Home Tin Tức Tin Nước Úc Úc dự kiến đạt đỉnh dịch do biến thể Omicron gây ra trong vài tuần tới
Tin Nước ÚcTin Tức

Úc dự kiến đạt đỉnh dịch do biến thể Omicron gây ra trong vài tuần tới

Báo Việt Luận – Làn sóng Covid-19 do biến thể Omicron gây ra đang ảnh hưởng đến hầu hết các bang và vùng lãnh thổ của Úc và số ca mắc mới đang tăng nhanh mỗi ngày, trong khi các cơ sở xét nghiệm hoạt động với cường độ tối đa ngay từ đầu.

Tình hình được dự báo sẽ tiếp tục trongvài tuần tới cho đến khi dịch đạt đỉnh điểm. Hôm nay (4/1) vẫn là ngày Úc chứng kiến ​​số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục với gần 48.000 ca mới. Dữ liệu hôm nay cũng cho thấy có thêm 4 trường hợp tử vong do Covid-19. Căn bệnh này đang lây lan với tốc độ chóng mặt, nhưng các quan chức y tế Úc vẫn lạc quan rằng đợt dịch này có thể đtạ đỉnh nhanh hơn so với trước đây trong khi dữ liệu cập nhật cho thấy biến thể Omicron ít gây ra sự nghiêm trọng hơn.
Úc dự kiến đạt đỉnh dịch do biến thể Omicron gây ra trong vài tuần tới
Xét nghiệm kháng nguyên nhanh đang trở nên khan hiếm tại Úc.
Theo giáo sư dịch tễ học James Wood của Đại học New South Wales, một chuyên gia về mô hình dịch bệnh, làn sóng dịch do biến thể Omicron sẽ tăng và giảm nhanh chóng. Đặc biệt, ở New South Wales, bang có số ca nhiễm cập nhật hàng ngày nhiều nhất gần đây, đợt bùng phát này dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trong một đến ba tuần tới. Và ở các bang khác, dịch bệnh có thể bắt đầu giảm dần sau một hoặc hai tuần.

Quan điểm ​​của các quan chức sức khỏe cộng đồng địa phương được củng cố bởi nghiên cứu ở Mỹ, Anh và Nam Phi cho thấy biến thể Omicron có thể lây lan rất nhanh, nhưng sự bùng phát mà nó gây ra chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có thể xảy ra ngay sau đó đạt đến đỉnh điểm. Trong bối cảnh đó, các điểm lấy mẫu của Covid-19 ở Úc đã phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhưng do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, nhiều người đã phải tạm dừng công việc khiến hệ thống bị quá tải.
Mọi người cũng được khuyến khích làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) tại nhà nếu có các triệu chứng của Covid-19, đồng thời không nên đến các địa điểm xét nghiệm nếu không có nhu cầu để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo.

Hệ thống xét nghiệm đã gặp nhiều khó khăn do thiếu bộ dụng cụ xét nghiệm và giá cao đột biến. Trước tình hình đó, Bộ Y tế Úc cho biết sẽ nhập khẩu 100 triệu bộ test nhanh kháng nguyên nhập khẩu trong vòng 2 tháng tới để đáp ứng nhu cầu.
Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...