Home Tin Tức Tin Nước Úc Các doanh nghiệp ở New South Wales sẽ được nhận gói hỗ trợ hàng tỷ USD
Tin Nước ÚcTin Tức

Các doanh nghiệp ở New South Wales sẽ được nhận gói hỗ trợ hàng tỷ USD

Báo Việt Luận – Một gói hỗ trợ hàng tỷ đô la sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp ở New South Wales khi Omicron xé rào nền kinh tế của bang.

JobSaver 2.0 được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát Omicron vào mùa hè. Các doanh nghiệp có thể chứng minh rằng họ đã mất 40% doanh thu trong tháng 1 sẽ có thể yêu cầu bồi thường tới 20% tiền lương của họ trong tháng 2.
Các doanh nghiệp ở New South Wales sẽ được nhận gói hỗ trợ hàng tỷ USD
Thủ quỹ NSW Matt Kean cho biết mùa hè là “khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều gia đình và đặc biệt là các doanh nghiệp”.
Các khoản thanh toán có thể từ 500 USD đến tối đa là 5.000 USD một tuần. Thủ quỹ Matt Kean nói: “Chúng tôi biết điều này sẽ giúp ích cho nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn”. Theo chương trình này, các doanh nghiệp sẽ đủ điều kiện được hoàn tiền cho các xét nghiệm kháng nguyên nhanh đã mua cho nhân viên trong giai đoạn này.
Chính phủ tiểu bang thông báo họ đang tăng phí và lệ phí hoàn lại từ 2.000 USD lên 3.000 USD. Thủ hiến NSW Dominic Perrottet cho biết: “Chúng tôi đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết hợp việc mua RAT (xét nghiệm kháng nguyên nhanh) như một phần của các khoản tài trợ đó”. Các khoản trợ cấp sẽ được trao cho những chủ nhà đã giảm tiền thuê nhà trong tháng 1. Cũng sẽ có một phần mở rộng của chương trình hỗ trợ biểu diễn nghệ thuật của tiểu bang cho đến tháng 4.
Chính phủ Khối thịnh vượng chung đã không công bố bất kỳ kế hoạch nào để phù hợp với các khoản thanh toán của tiểu bang. Ông Kean nói: “Chúng tôi ước tính rằng chi phí cho nền kinh tế NSW của đợt bùng phát Omicron bằng khoảng 60% so với đợt bùng phát Delta. “Vì vậy, nó đang có tác động rất lớn đến nền kinh tế, không lớn như Delta, nhưng nó đặc biệt được cảm nhận bởi một số bộ phận của nền kinh tế. Đó là lĩnh vực kinh doanh nhỏ, bán lẻ, du lịch, khách sạn và những doanh nghiệp kinh doanh buôn bán thông qua giao dịch mặt đối mặt như thợ làm tóc và chuyên gia làm đẹp.”
Ông Kean cho biết mùa hè là “khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều gia đình và đặc biệt là các doanh nghiệp. Điều chúng tôi muốn làm là đảm bảo rằng chúng tôi thực hiện đúng một gói, nhắm mục tiêu vào các bộ phận của nền kinh tế cần được hỗ trợ nhiều nhất”.
Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...