Home Tin Tức Tin Nước Úc Biến đổi khí hậu đẩy nhiệt độ New South Wales lên cao
Tin Nước ÚcTin Tức

Biến đổi khí hậu đẩy nhiệt độ New South Wales lên cao

Báo Việt Luận – Biến đổi khí hậu đã đẩy nhiệt độ ở New South Wales (NSW) cao hơn 1,1 độ C so với thế kỷ trước nhưng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang giảm xuống.

Báo cáo mới nhất về Môi trường do Cơ quan Bảo vệ Môi trường NSW (EPA) công bố hôm 17/2 cho thấy lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính giảm 17% so với năm 2005. Báo cáo cũng cho thấy tỷ trọng của gió và mặt trời trong hỗn hợp điện đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 5 năm qua.

Biến đổi khí hậu đẩy nhiệt độ New South Wales lên cao
Biến đổi khí hậu đẩy nhiệt độ New South Wales lên cao.
Nhưng họ cũng cảnh báo những tác động của biến đổi khí hậu đã quá rõ ràng. “Những điều này sẽ trở nên lớn hơn và tăng cường trong tương lai.”

Quyền giám đốc điều hành của EPA Jacqueleine Moore cho biết nghiên cứu chuyên sâu xem xét 22 chủ đề với ý kiến ​​đóng góp từ 11 cơ quan chính phủ. “Phần mới nhất của báo cáo ba năm này ghi lại tác động của trận cháy rừng tàn khốc 2019 – 2020 và hạn hán đã gây thiệt hại cho số lượng động vật bản địa, chất lượng nước, chất lượng không khí và lớp đất mặt của chúng ta. Và lần đầu tiên chúng tôi đã giới thiệu ý kiến ​​đóng góp từ những người nắm giữ kiến ​​thức truyền thống để đảm bảo quan điểm của các Quốc gia thứ nhất được ghi lại trong báo cáo mới nhất.”

Khi nói đến động thực vật, bức tranh thật tồi tệ. Số lượng các loài bị đe dọa ở NSW tiếp tục tăng với hơn 1000 loài động thực vật bản địa và 112 cộng đồng sinh thái được liệt kê là bị đe dọa theo luật của tiểu bang do việc khai khẩn đất rộng rãi.

Một phát hiện quan trọng khác là 62% thảm thực vật trong vùng cháy đang chịu áp lực do bị đốt cháy quá nhiều kể từ vụ cháy rừng năm 2019. Báo cáo cho biết, việc dọn sạch vĩnh viễn các thảm thực vật thân gỗ bản địa ở NSW đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2015 và đạt trung bình 35.000 ha được phát quang mỗi năm.

Báo cáo dài 124 trang ghi nhận tốc độ nước biển dâng đã tăng gần gấp đôi từ 1,7 mm trong hầu hết thế kỷ 20 lên 3,4 mm từ năm 1991 trở đi.

Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...