Home Du lịch Úc Ngắm cá heo ở bãi biển Monkey Mia tại thành phố Perth của Úc
Du lịch Úc

Ngắm cá heo ở bãi biển Monkey Mia tại thành phố Perth của Úc

Báo Việt Luận – Cá heo ở biển Monkey Mia – Úc bơi vào bờ mỗi ngày để giao lưu với các du khách. Chính điều này đã khiến nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch.

Báo Việt Luận
Du khách phấn khích với sự xuất hiện của cá heo ở bãi biển Monkey Mia

Biển Monkey Mia cách thành phố Perth khoảng 900 km về phía bắc. Bãi biển này nằm trong khu bảo tồn cùng tên và thuộc vịnh Shark, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991. Tại đây, những chú cá heo bơi vào bờ mỗi ngày và vui chơi cùng khách du lịch.

Được biết, đàn cá heo đã xuất hiện ở đây từ thập niên 1960. Do được những ngư dân cho thức ăn nên chúng bắt đầu ghé lại thường xuyên hơn. Dần dần chúng xem nơi đây như một “nhà hàng” được phục vụ thức ăn miễn phí.

Báo Việt Luận
Những chú cá heo đều đặn đến bãi biển mỗi ngày

Tuy nhiên, 1980 các nhà nghiên cứu cho rằng những con cá heo trưởng thành ngày càng phụ thuộc vào thức ăn mà con người cung cấp. Chúng trở nên “lười biếng”. Và tình trạng ngày càng xấu hơn khi 90% cá heo con không thể sống đến lúc trưởng thành. Và các nhà chức trách trong giới bảo tồn đã phải đưa ra biện pháp để chúng khôi phục bản năng săn mồi.

Báo Việt Luận
Tuy nhiên du khách chỉ được cho cá ăn một lượng theo quy định

Cho đến bây giờ, số lượng cá heo bơi về mỗi ngày đã ít hơn rất nhiều vì chúng chỉ được cung cấp một lượng thức ăn vừa phải để buộc chúng phải săn mồi ngoài tự nhiên. Du khách cho cá heo ăn phải theo đúng quy định và sự giám sát.

Luke Skinner, điều phối viên tại Monkey Mia, cho hay: “Chúng tôi cho cá heo ăn khoảng 10% lượng thức ăn hàng ngày mà chúng cần. Điều này đảm bảo chúng cần tự săn tìm thêm 90% nguồn thức ăn còn lại. Chúng tôi ra biển cùng một chiếc xô đựng cá và nếu chúng tỏ ra thích thú thì sẽ được cho ăn một con”.

Hiện tại có khoảng 200 con cá heo mũi chai sinh sống ở Monkey Mia nhưng du khách chỉ được cho 5 con cái trưởng thành ăn. Tuy nhiên, với trải nghiệm thú vị này đã thu hút hơn 100.000 du khách đến tham quan bãi biển hàng năm. Khách du lịch được tiếp xúc với cá heo trong khung giờ từ 7h45 đến 12h hàng ngày.

Ngoài cá heo, ở Monkey Mia, du khách có thể tham quan khu bảo tồn cùng tên, khám phá các loài cá khác như cá mập, cá đuối, rùa biển, cá voi lưng gù…

Thuỳ Hương

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Du lịch Úc

Bốn mùa tại Úc như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thời tiết ở Úc thế nào...

Hoà mình vào thiên nhiên khi đi du lịch Úc
Du lịch Úc

Du lịch Úc: Ghé thăm những hồ nước nóng tuyệt nhất

Hồ nước nóng là địa điểm mà nhiều người muốn đến thăm....

Hoa phượng tím
Du lịch Úc

Phám phá mùa hoa phượng tím ở Melbourne

Hoa Jacaranda hay còn được gọi với cái tên hoa phượng tím....

Miễn phí giá vé tàu hoả ở Sydney 12 ngày trong lễ Phục sinh
Du lịch Úc

Miễn phí giá vé tàu hoả ở Sydney 12 ngày trong lễ Phục sinh

Báo Việt Luận – Du lịch bằng tàu hỏa miễn phí được...