Home Tin Tức Tin Quốc Tế Trung Quốc: bản án tử hình cho người cha máu lạnh ném con từ tầng 14 chung cư
Tin Quốc TếTin Tức

Trung Quốc: bản án tử hình cho người cha máu lạnh ném con từ tầng 14 chung cư

Báo Việt Luận –  Zhang Bo và bạn gái Ye Chengduan bị toà án nhân dân trung cấp ở thành phố Trùng Khánh kết án tử hình với hành vi giết hại 2 con ruột ngày 28/12.

“Tòa kết luận rằng các bị cáo Zhang Bo và Ye Chengduan đã âm mưu giết hại 2 trẻ em bằng cách dàn dựng vụ tai nạn dẫn đến cái chết của chúng. Hành vi của hai bị cáo đều cấu thành tội cố ý giết người”, Global Times trích bản tuyên án.

Theo điều tra, nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên do Ye đe doạ sẽ không kết hôn với Zhang nếu anh ta không làm cho các con biến mất.

Trung Quốc: bản án tử hình cho người cha máu lạnh ném con từ tầng 14 chung cư
Hai đứa trẻ xấu số. Ảnh: Global Times.

Theo toà án, hành vi của hai người này là vi pháp pháp luật nghiêm trọng. Đồng thời, xét về đạo đức là không thể tha thứ. Hành vi phạm tội này bị trỉ trích nghiêm trọng vì sự tàn ác của người sinh thành 2 em nhỏ. Vụ việc sẽ gây ảnh hưởng lớn đến xã hội nên cần trừng trị những người này thích đáng.

Ngày 2/11/2020, vụ việc bé gái 2 tuổi và bé trai 1 tuổi rơi từ tầng 14 chung cư Nam An (Trùng Khánh) khiến nhiều người bàng hoàng. Đau lòng hơn hung thủ lại chính là cha ruột của hai bé.

Trung Quốc: bản án tử hình cho người cha máu lạnh ném con từ tầng 14 chung cư
Địa điểm xảy ra vụ việc

Người này ban đầu chối cãi và cho biết anh ta không hay biết về vụ việc. Thậm chí, còn tỏ ra vô cùng đau lòng với cái chết của 2 con.

Tuy nhiên, đứng trước bản án lương tâm anh ta không thể ngủ yên nên đã ra nhận tội.

Theo người vợ của Zhang tức là mẹ của hai cháu bé cho biết, Ye luôn gây áp lực với Zhang về sự xuất hiện của 2 đứa trẻ. Thậm chí cô ta còn đe doạ sẽ tự sát nếu Zhang không mang chúng đi.

Zhang và Ye đã bắt đầu hẹn hò từ 2019 nhưng Zhang không cho cô Ye biết mình đã kết hôn và có con. Sau khi ly hôn vào tháng 2/2020, hai người đã đồng ý việc Chen nuôi con gái còn chồng nuôi con trai cho đến khi đứa bé 6 tuổi.

Thuỳ Hương – Báo Việt Luận

 

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Quốc Tế

Tổng thống Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở California

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/1 đã phê duyệt tuyên bố...

Tin Quốc Tế

Hầu tòa vì phóng sinh 12 tấn cá ở Trung Quốc

Nhà chức trách tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã khởi kiện...