Home Tin Tức Tin Quốc Tế Việt Nam nhận 3,6 triệu liều vaccine Pfizer do Úc chuyển giao
Tin Quốc TếTin Tức

Việt Nam nhận 3,6 triệu liều vaccine Pfizer do Úc chuyển giao

Báo Việt Luận – Úc đã giao 3,6 triệu liều vắc-xin Pfizer cho Việt Nam trong những tuần gần đây trong những tuần gần đây thông qua hợp đồng mua hàng của UNICEF và Bộ Y tế Việt Nam.

Vào ngày 19 tháng 2, có 2,2 triệu liều vắc-xin đã đến sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Úc đã hoàn thành một cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc-xin Covid-19 với Việt Nam.

    Việt Nam nhận 3,6 triệu liều vaccine Pfizer do Úc chuyển giaoViệt Nam nhận 3,6 triệu liều vaccine Pfizer do Úc chuyển giao.

Ngoài các liều vắc-xin Pfizer mua thông qua UNICEF, Úc đã chia sẻ 4,2 triệu liều vắc-xin AstraZeneca từ nguồn cung cấp của chính Úc kể từ tháng 8 năm 2021. Phát biểu chào mừng, Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie cam kết rằng Úc là bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam và vẫn sẽ đoàn kết trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch Covid-19.

Đại diện Việt Nam của UNICEF cho rằng vắc-xin do Chính phủ Úc hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong việc vắc-xin tất cả mọi người, dần dần mở rộng cho đói tượng là trẻ em và đảm bảo các liều tiêm nhắc lại.

Ngoài ra, UNICEF đã hỗ trợ mua vắc xin Pfizer thông qua gói hỗ trợ 60 triệu USD Úc cho việc triển khai vắ- xin tại Việt Nam. Ngoài việc mua liều vắc xin bổ sung, Úc đang làm việc với UNICEF để đảm bảo việc phân phối an toàn, hiệu quả và công bằng vắc-xin.

Liên minh UNICEF – Úc đã đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng Covid-19 quốc gia, giúp chuyển 1.910 tủ lạnh đến các cộng đồng khó tiếp cận, đào tạo nhân viên y tế và thực hiện các chiến dịch truyền thông. Bằng cách cung cấp vắc-xin và gói viện trợ toàn diện, Úc đã trở thành một trong những quốc gia đối tác hàng đầu của Việt Nam trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng quốc gia chống lại Covid-19.

Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Quốc Tế

Tổng thống Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở California

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/1 đã phê duyệt tuyên bố...

Tin Quốc Tế

Hầu tòa vì phóng sinh 12 tấn cá ở Trung Quốc

Nhà chức trách tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã khởi kiện...