Home Tin Tức Tin Nước Úc Tỷ lệ nhập viện do COVID-19 ở NSW thấp hơn thực tế
Tin Nước ÚcTin Tức

Tỷ lệ nhập viện do COVID-19 ở NSW thấp hơn thực tế

Báo Việt Luận – Số người đang phải điều trị Covid-19 tại các bệnh viện NSW có thể ít hơn so với con số đã được báo cáo.

Hiện tại, 1204 người nhiễm virus đang được điều trị tại các bệnh viện ở New South Wales, trong đó 95 người đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. Dữ liệu tại 2 khu y tế địa phương do tiểu bang thu thập trong 2 tuần qua cho thấy, trong số những người cũng bị nhiễm virus phải nhập viện vì các bệnh hoặc chấn thương không liên quan. Trong số những người nhập viện vì COVID19 có phụ nữ sắp sinh, những người đang tìm kiếm sự hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe tâm thần, và những người bị viêm ruột thừa hoặc tắc ruột, NSW Health cho biết trong một tuyên bố.
Tỷ lệ nhập viện do COVID-19 ở NSW thấp hơn thực tế
Thủ tướng Úc Scott Morrison
Bộ trưởng Bộ Y tế New South Wales Brad Hazzard cho biết, trong khi dịp năm mới luôn gây áp lực lên hệ thống bệnh viện, COVID-19 đcũng đang làm gia tăng điều đó. Theo Daily Telegraph, ông nói, “Điều thú vị là trong quá trình lấy mẫu ban đầu, một tỷ lệ hợp lý các trường hợp được phân loại là nhập viện COVID thực sự là những người có lý do nhập viện khác. Đau tim, sinh con, tai nạn,… không trường hợp nào nhập viện chỉ vì nhiễm Covid-19”.

Nghiên cứu mới được đưa ra khi Hiệp hội Y tế Úc cảnh báo hệ thống đang “đấu tranh” với tình trạng thiếu hụt nhân viên khi các ca bệnh gia tăng, bệnh tật gia tăng và nhân viên y tế bị ốm, xét nghiệm dương tính, hoặc tiếp xúc gâng với người nhiễm.
Đỉnh điểm của đợt bùng phát của biến thể Delta vào ngày 21/9, 1.266 người phải nhập viện vì nhiễm biến thể và 244 người phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. Một phát ngôn viên của NSW Health cho biết vào ngày 30/12, 2.510 nhân viên y tế đã bị cách ly sau khi tiếp xúc với COVID-19.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết chính phủ đã vào cuộc, đã chuẩn bị cho sự gia tăng số lượng bệnh nhân tại các bang và tin rằng biến thể Omicron gây ra bệnh ít nghiêm trọng hơn nhiều so với các chủng trước đó.
Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...