Home Tin Tức Tin Nước Úc Bộ trưởng Ngân khố Jim Chalmers cảnh báo Úc sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid của Trung Quốc
Tin Nước Úc

Bộ trưởng Ngân khố Jim Chalmers cảnh báo Úc sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid của Trung Quốc

Bộ trưởng Jim Chalmers cho biết Úc sẽ theo dõi chặt chẽ phản ứng của Trung Quốc đối với đợt bùng phát Covid mới nhất, đồng thời cảnh báo quốc gia này “không miễn nhiễm” với suy thoái toàn cầu sắp xảy ra.

Phát biểu tại Queensland hôm thứ Hai, Tiến sĩ Chalmers cho biết trong khi ông “lạc quan” về triển vọng kinh tế cho năm 2023, chính phủ Lao động vẫn “thực tế” về những gì có thể xảy ra trong 12 tháng tới.

Ông nói với các phóng viên ở Queensland hôm thứ Hai: “Hầu hết mọi người đều cho rằng năm 2023 sẽ là một năm khó khăn đối với nền kinh tế toàn cầu.”

“Chúng tôi sẽ không hoàn toàn miễn nhiễm với điều đó.”

Tiến sĩ Chalmers cho biết cách quản lý của Trung Quốc đối với đợt bùng phát Covid mới nhất, cuộc xâm lược Ukraine đang diễn ra và tác động của việc RBA tăng lãi suất liên tục, tất cả sẽ đóng vai trò quan trọng đối với triển vọng kinh tế của Úc trong năm tới.

Lạm phát và chi phí sinh hoạt tại Australia dự báo tiếp tục lên cao kỷ lục

“Năm nay sẽ không chỉ là giải quyết vấn đề, hơn là xây dựng vùng đệm của chúng ta trước một cuộc suy thoái toàn cầu khác. Ông nói: “Đó sẽ là việc xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn để người Úc có thể thoát khỏi cuộc suy thoái toàn cầu này một cách đúng đắn – mạnh mẽ, toàn diện và bền vững”.

Việc Trung Quốc đột ngột chuyển từ chính sách không có Covid sang “giai đoạn mới” chung sống với virus vào cuối năm ngoái đã gây ra một “làn sóng đáng kể” các ca nhiễm mới, vốn đã tác động lớn đến hoạt động kinh tế.

Úc đã đưa ra yêu cầu xét nghiệm Covid bắt buộc đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, yêu cầu mọi người cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính 48 giờ trước chuyến bay của họ.

Trung Quốc hiện yêu cầu khách du lịch vào nước này phải kiểm tra trước khi khởi hành.

Ông Chalmers cho biết Úc phụ thuộc rất nhiều vào thị trường và lực lượng lao động Trung Quốc đối với hàng hóa kinh tế, cảnh báo các tác động từ chính sách mới này có thể có tác động “đáng kể” đối với nền kinh tế Úc.

“Làn sóng Covid ở Trung Quốc đã có tác động đáng kể đến chuỗi cung ứng. Chúng tôi cho rằng điều đó sẽ trở nên khó khăn hơn trước khi giảm bớt,” Tiến sĩ Chalmers nói.

Covid-19: Tại sao Úc muốn chuyển từ 'Covid zero' sang sống chung với virus?  - BBC News Tiếng Việt

“Khi bạn có một làn sóng Covid như chúng ta đang thấy ở Trung Quốc, khi họ đã áp dụng cách tiếp cận không có Covid để quản lý đại dịch cho đến gần đây, thì điều đó có hậu quả rõ ràng đối với lực lượng lao động Trung Quốc và chuỗi cung ứng xung quanh. thế giới.”

Ông cho biết các nhà phân tích đã dự đoán làn sóng Covid sẽ trở nên “khó khăn hơn” trong giai đoạn chuyển tiếp của Trung Quốc và có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Bộ trưởng Tài chính cho biết một yếu tố quan trọng khác trong việc quốc gia phát triển kinh tế như thế nào là tỷ lệ lớn người Úc sẽ thanh toán các khoản thế chấp có lãi suất cố định trong năm tới.

Ông nói: “Họ sẽ chuyển tỷ lệ cố định thấp sang tỷ lệ biến đổi cao hơn nhiều và hiểu rằng điều đó sẽ gây áp lực lớn lên ngân sách hộ gia đình.”

Nguồn: tintucnuocuc.com

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...

Việc khai thuế phải được hoàn thành trước 31.10 nếu bạn không muốn bị phạt
Tin Nước ÚcTin Tức

Người Úc sẽ phải nộp phạt nếu không khai thuế trước 31.10

Sở Thuế vụ Úc thông báo rằng người dân nước này có...

Dự báo không khí EPA từ khá đến rất kém ở Melbourne
Tin Nước ÚcTin Tức

Dự báo không khí EPA từ khá đến rất kém ở Melbourne

Báo Việt Luận – Một số khu vực của Victoria có chất...