Home Tin Tức Tin Quốc Tế Thủ tướng Campuchia xin lỗi vì đưa tin sai việc trả tự do cho giáo sư người Úc
Tin Quốc TếTin Tức

Thủ tướng Campuchia xin lỗi vì đưa tin sai việc trả tự do cho giáo sư người Úc

Báo Việt Luận – Vào đêm ngày 7 tháng 2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đính chính thông tin về việc trả tự do cho giáo sư người Úc, Sean Turnell bị chính quyền quân sự Myanmar bắt giữ.

Thủ tướng Campuchia xin lỗi vì đưa tin sai việc trả tự do cho giáo sư người Úc
Thủ tướng Campuchia xin lỗi vì đưa tin sai việc trả tự do cho giáo sư người Úc

Bộ Thông tin Campuchia đưa tin, Thủ tướng Hun Sen đã xin lỗi về sự cố thông tin sai lệch xung quanh việc giam giữ giáo sư người Úc, Sean Turnell ở Myanmar.

Trên Facebook cá nhân của mình, Thủ tướng Hun Sen viết: “Sáng nay tôi có đề cập đến việc một người Úc đã được nhà lãnh đạo Myanmar trả tự do theo yêu cầu của tôi. Nhưng trên thực tế, công dân Úc này vẫn chưa được trả tự do”.

Thủ tướng Hun Sen cũng nói rằng sự nhầm lẫn này là do nhận được thông tin không chính xác và xin lỗi về sự nhầm lẫn vô ý này.

Ông Sean Turnell, giáo sư kinh tế tại Đại học Macquarie ở Sydney, nguyên là bà Aung San Suu Kyi hiện đang bị giam giữ tại Myanmar trước cuộc đảo chính cùng với bà Aung San Suu Kyi và một số quan chức chính phủ dân sự.

Chuyên gia này đang bị giam giữ và bị điều tra vì vi phạm luật nhập cư và bí mật quốc gia. Nếu bị kết tội, ông Sean Turnell phải đối mặt với nhiều năm tù. Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc ra tuyên bố gọi đây là một “vụ bắt giữ tùy tiện” và cho biết ông Sean Turnell đã bị bắt trong điều kiện bị hạn chế tiếp xúc lãnh sự.

Trước đó, Thủ tướng Hun Sen đã trình đề nghị trả tự do cho giáo sư, tướng Úc Min Aung Hlaing tại cuộc gặp với lãnh đạo Myanmar, Tướng Min Aung Hlaing vào ngày 7/1/2022 đã chấp nhận lời đề nghị và hứa hẹn một giải pháp tích cực.

Thuỳ Hương – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Quốc Tế

Tổng thống Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở California

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/1 đã phê duyệt tuyên bố...

Tin Quốc Tế

Hầu tòa vì phóng sinh 12 tấn cá ở Trung Quốc

Nhà chức trách tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã khởi kiện...