Home Tin Tức Tin Nước Úc Người Úc của năm bị yêu cầu cam kết không chỉ trích Thủ tướng Morrison
Tin Nước ÚcTin Tức

Người Úc của năm bị yêu cầu cam kết không chỉ trích Thủ tướng Morrison

Báo Việt Luận – Grace Tame, một nhà hoạt động chống lạm dụng tình dục, cho biết cô đã nhận được những cuộc điện thoại đe dọa yêu cầu cô không chỉ trích Thủ tướng Scott Morrison.

Người Úc của năm bị yêu cầu cam kết không chỉ trích Thủ tướng Morrison
Grace Tame – Người Úc của năm

Grace Tame, người Úc của năm, phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Canberra vào ngày 2 tháng 9 cho biết cô đã nhận được một cuộc điện thoại đe dọa từ “một thành viên cấp cao của một tổ chức được chính phủ tài trợ” vào năm ngoái.

Anh ta không cho biết tên của mình. Tame nói thêm rằng cô đã được yêu cầu cam kết không nói bất cứ điều gì chỉ trích về Thủ tướng Morrison. Người gọi điện gọi Tame là một “nhân vật có ảnh hưởng” trước khi nói thêm rằng Morrison rất “lo lắng” cho cuộc bầu cử sắp tới. Úc sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước ngày 21/5.

“Có ai thấy quen không? Tôi thấy có”, Tame nói, đề cập đến việc bị một giáo viên hãm hiếp và bịt miệng khi còn nhỏ. Tame sau đó trở thành một nhà hoạt động chống lạm dụng tình dục.

Văn phòng Thủ tướng Morrison cho biết ông không biết về cuộc gọi, đồng thời nói thêm rằng” người đó nên xin lỗi.

Người phát ngôn cho biết: “Những hành động và lời giải thích nhận được từ người đó được Thủ tướng và Chính phủ coi là không thể chấp nhận được”.

Tame đã lên tiếng chỉ trích phản ứng của chính phủ liên bang và Thủ tướng Morrison đối với hành vi tấn công tình dục và văn hóa công sở độc hại trong Quốc hội Úc, đặc biệt sau khi Brittany Higgins lên tiếng phản đối một quan chức làm việc cho Bộ trưởng công nghiệp quốc phòng Úc đã hiếp dâm mình trong văn phòng vào tháng 3 năm 2019.

Các cáo buộc đã gây chấn động Úc, làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình phản đối và một cuộc điều tra trên phạm vi rộng đối với các cơ sở của Quốc hội. Báo cáo điều tra của Ủy viên Phân biệt Giới tính Kate Jenkins cho thấy 37% nhân viên Quốc hội Úc từng bị bắt nạt và hơn 30% từng bị quấy rối tình dục.

Thủ tướng Morrison đã xin lỗi Higgins vì vụ việc đó, và các quan chức Thượng viện cũng xin lỗi và công nhận hành vi quấy rối và đe dọa tình dục đã tồn tại hàng thập kỷ tại Quốc hội và ở nhiều cơ quan là một hình thức lạm dụng, “văn hóa công sở độc hại”.

Thuỳ Hương – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...