Home Tin Tức Tin Nước Úc Phát hiện sinh vật nghi là động vật đã tuyệt chủng trên đường phố nước Úc
Tin Nước ÚcTin Tức

Phát hiện sinh vật nghi là động vật đã tuyệt chủng trên đường phố nước Úc

Báo Việt Luận – Một video về một con vật trông giống hổ Tasmania đang đi trên đường phố Melbourne (Úc) đã khiến cho nhiều người hoang mang.

Tài khoản TikTok có tên “andy_b11” đã chia sẻ video về một sinh vật màu xám, gầy có đuôi dài và bộ lông lốm đốm đang đi trên một con phố ở vùng ngoại ô phía tây bắc Strathmore, Melbourne, Úc. Người lái xe đã hỏi đó có phải là hổ Tasmania, loài được cho là đã tuyệt chủng từ lâu. Người đàn ông đuổi theo con vật để quay video trước khi nó bỏ chạy vào bụi cây ven đường. Con vật trong video có sọc trên lưng, không khác gì loài Tasmania.

Phát hiện sinh vật nghi là động vật đã tuyệt chủng trên đường phố nước Úc
Phát hiện sinh vật nghi là động vật đã tuyệt chủng trên đường phố nước Úc.

Cư dân mạng đã nhanh chóng bình luận về sinh vật lạ: “Nó hơi nhỏ, nhìn không giống hổ Tasmania mà giống cáo”, “Chắc hổ còn to hơn”, “Nó trông giống một con chó bị bỏ đói hơn ”…

Trên thực tế, hổ Tasmania giống một loài thú có túi hơn là một con mèo lớn và có ngoại hình giống chó sói với các sọc trên lưng. Con vật được nhìn thấy trong video dài khoảng một mét và cao khoảng 50 cm và giống một con chó hoặc một con cáo. Kích thước trung bình của hổ Tasmania là chiều dài 100-130cm, chiều cao từ 50-65cm và nặng từ 15 đến 30kg. Con hổ Tasmania cuối cùng chết trong vườn thú Tasmania vào năm 1936.

Hổ Tasmania là một loài động vật ăn thịt lớn lai giữa sói, cáo và mèo lớn. Chúng từng sinh sống trên lục địa Úc khoảng 2.000 năm trước nhưng hiện đã tuyệt chủng. Theo các chuyên gia Úc, áp lực săn bắt của con người, sự cạnh tranh tự nhiên với chó dingo đã đẩy loài này đến nguy cơ tuyệt chủng.

Phát hiện sinh vật nghi là động vật đã tuyệt chủng trên đường phố nước Úc
Hổ Tasmania trong sở thú

Tuy nhiên, một số chuyên gia và thợ săn vẫn cho rằng nó chưa bị tuyệt chủng, hổ Tasmania có thể vẫn đang rình rập ngoài kia, thỉnh thoảng vẫn có một sự việc liên quan đến hổ Tasmania xuất hiện. Vào năm 2018, một cặp vợ chồng đã phát hiện một con vật mà họ xác nhận là hổ Tasmania gần Corinna, Tasmania. Các nhân chứng cho biết con vật có một chiếc đuôi cứng cáp, mạnh mẽ với đường sọc trên lưng.

Thụy Trang – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Tin Nước Úc

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy...

Tin Quốc TếTin Tức

Mỹ và Nhật Bản bàn hạn chế xuất khẩu chip cho Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Nishimura Yasutoshi sẽ tới Mỹ trong...

Tin Tức

Đóng cửa khẩn cấp bãi biển ở Sydney sau khi phát hiện có tới 15 con cá mập

Một đàn cá mập đầu búa được phát hiện ngoài khơi Palm...

Tin Nước Úc

Úc vượt qua El Salvador để trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ 4

El Salvador, quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin (BTC) đã bị đẩy...