Home Cộng Đồng Quy định đeo khẩu trang và cách ly được nhiều quốc gia bãi bỏ
Cộng Đồng

Quy định đeo khẩu trang và cách ly được nhiều quốc gia bãi bỏ

Báo Việt Luận – Các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh được áp dụng (và kèm theo các biện pháp trừng phạt) trong giai đoạn trước nay đã được nhiều quốc gia dỡ bỏ và người dân gần như trở lại lối sống “bình thường” khi chính phủ coi Covid-19 là một căn bệnh phổ biến.

Quy định đeo khẩu trang và cách ly được bãi bỏ ở nhiều nước
Quy định đeo khẩu trang và cách ly được nhiều quốc gia bãi bỏ

Theo tờ báo có trụ sở tại Los Angeles, người dân ở Anh không bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc xuất trình hồ sơ tiêm chủng khi tham gia các sự kiện đông người hoặc đến những nơi công cộng khác.

Đeo khẩu trang khi đi trên xe buýt và tàu điện ngầm London không bắt buộc sau khi Bộ Giao thông vận tải London dỡ bỏ yêu cầu.

Ngoài ra, theo thông báo của Bộ Y tế, từ ngày 242, những người nhiễm Covid-19 sẽ không phải tự cách ly nữa, và từ ngày 14, những người nhiễm sẽ được lựa chọn tự cách ly hoặc không.

Ở Mỹ, mọi người không bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài trời, nhưng vẫn được yêu cầu đeo trong nhà và ở những nơi đông người trong năm ngày, theo trang web CDC của Hoa Kỳ. Sau đó, họ có thể ra ngoài, nhưng vẫn phải đeo khẩu trang trong 5 ngày khi tiếp xúc gần với những người khác, theo trang web nsw.gov.au

Tại Úc, Bộ Y tế nước này yêu cầu những người bị nhiễm Covid-19 phải ở ít nhất 14 tuần Việc phải tự cách ly nhiều ngày nếu không tuân thủ sẽ bị coi là phạm tội và bị phạt nặng (hơn 92 triệu đồng) cho mỗi ngày vi phạm liên tục.

Cảnh sát Úc cũng có thể phạt tại chỗ 5.000 đô la Úc đối với những người mắc Covid-19 không tuân thủ các nghĩa vụ tự cô lập của họ. Nếu họ tiếp tục hoặc tự cô lập trong tối đa 10 ngày, họ cũng sẽ bị phạt 5.000 đô la Úc Người Úc phải tiếp tục đeo khẩu trang và tuân theo các khuyến nghị về cách xa xã hội và vệ sinh cá nhân, hạn chế giao tiếp với những người khác, đặc biệt là những người dễ bị phơi nhiễm.

Tuy nhiên, một số quốc gia vẫn có một số quy định đối với người dân. Khẩu trang vẫn là thứ bắt buộc ở Áo và Nhật Bản.

Ý vẫn yêu cầu người dân xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm vi rút âm tính trong vòng 48 giờ mới được phép vào ngân hàng và bưu điện. Cư dân Ý được yêu cầu có thẻ tiêm chủng để vào khách sạn, quán bar, nhà hàng, quán cà phê hoặc sử dụng các phương tiện công cộng. Nếu bạn trên 50 tuổi và phát hiện ra rằng bạn chưa được chủng ngừa Covid-19, bạn có nguy cơ bị phạt 100 euro (gần 2,5 triệu đồng), ngay cả khi cơ thể của bạn phù hợp để tiêm phòng.

Như ở Ý, Hy Lạp cũng sẽ phạt người trên 60 tuổi trở lên từ chối tiêm vắc xin Covid-19 mặc dù cơ thể của họ phù hợp để tiêm chủng.

Thuỳ Hương – Báo Việt Luận

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Cộng Đồng

Chủ nhà tang lễ Mỹ lĩnh 20 năm tù vì bán nội tạng của thi thể

Chủ cũ một nhà tang lễ ở bang Colorado, Mỹ ngày 3/1...

Cộng Đồng

Khủng hoảng ‘người thừa kế’ ở Nhật Bản

Hàng loạt doanh nghiệp lâu đời, làm ăn có lãi tại Nhật...

Cộng Đồng

Vì sao năm Mão của Việt Nam là mèo, ở Trung Quốc, Hàn Quốc là thỏ?

Sự khác biệt này được lý giải do trong quá trình tiếp...

Cộng ĐồngTâm Sự

Người con xa xứ chuẩn bị gì để đón Tết cùng gia đình?

Nhớ nhung chắc hẳn là nỗi niềm của những người con sống...